Khi video ngắn đang dần thống trị mọi nền tảng, TikTok đã trở thành “mảnh đất vàng” cho những ai kinh doanh mỹ phẩm. Chỉ cần 1 video lên xu hướng cũng đủ để bùng nổ triệu đơn. Vậy làm sao để tạo ra những sản phẩm truyền thông viral? Cùng Tân Vạn Xuân khám phá bí quyết tạo content bán mỹ phẩm hay trên tiktok giúp thu hút và chinh phục người xem.
5 công thức tạo content bán mỹ phẩm hay trên tiktok
Dưới đây là 5 ý tưởng tạo content bán mỹ phẩm trên TikTok mà bạn có thể áp dụng để thu hút người xem và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó kích thích hành vi mua hàng, giúp chủ shop gia tăng doanh số hiệu quả.
Content review sản phẩm
Review mỹ phẩm là một trong những dạng content truyền thống nhưng vẫn rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Những video này được xây dựng dựa trên những trải nghiệm thực tế của người dùng, mang tới cái nhìn khách quan và thông tin hữu ích cho khách hàng.
Đây là một dạng content bán hàng gián tiếp, tạo niềm tin bằng sự chân thực và minh bạch để kích thích người xem mua hàng.

Chia sẻ mẹo làm đẹp
Những video chia sẻ mẹo làm đẹp luôn có sức hút mạnh mẽ trên TikTok vì mang lại giá trị thực tế cho người xem. Các video chia sẻ tip skincare, makeup, chăm sóc da lồng ghép khéo léo sản phẩm của mình sẽ giúp người xem cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Video càng thu hút nhiều lượt xem thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và mức độ lan tỏa của thương hiệu càng cao.
Video ngắn bắt trend
Tiktok không chỉ là nền tảng giải trí và còn là nơi lý tưởng để quảng bá sản phẩm nhanh chóng thông qua các video bắt trend sáng tạo. Bạn có thể tận dụng các video quay trend làm đẹp, skincare, biến hình trước và sau khi sử dụng,….
Đây là một content bán mỹ phẩm hay trên tiktok, có thể thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng.
So sánh, feedback sản phẩm
Với sự đa dạng của sản phẩm, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn nhưng điều này lại vô tình khiến khách hàng dễ rơi vào tình trạng phân vân, khó quyết định khi mua hàng. Vì thế các dạng content so sánh, feedback thực tế thường nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng.
Việc kết hợp hình ảnh, video rõ nét cùng các nhận định chi tiết về ưu nhược điểm, công dụng sản phẩm không chỉ giúp người xem có góc nhìn khách quan, tăng mức độ tin tưởng mà còn khơi gợi nhu cầu mua sắm, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.
Hợp tác cùng KOLs, influencers
Việc kết nối và hợp tác với những người nổi tiếng, hot tiktoker sáng tạo nội dung là một dạng content bán sản phẩm hay được nhiều nhãn hàng áp dụng. Đây là chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhờ vào tầm ảnh hưởng và độ uy tín sẵn có của các KOLs, influencers để gia tăng mức độ tin tưởng của người dùng đối với sản phẩm. Từ đó đẩy hành vi mua hàng từ người xem.

Hướng dẫn cách viết content bán mỹ phẩm hay trên tiktok
Content hay không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn cần truyền tải thông điệp đúng cách để tạo ra giá trị và hiệu quả thực sự. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn tạo content thu hút, bắt trend nhanh và chốt đơn hiệu quả.
Xác định khách hàng mục tiêu
Một content hiệu quả bắt đầu từ việc hiểu rõ nhu cầu, thói quen, sở thích của tệp khách hàng mục tiêu. Chỉ khi bạn xác định được họ là ai, đang quan tâm tới các vấn đề gì thì mới có thể đưa ra được những content thuyết phục đánh trúng tâm lý người dùng, rút ngắn khoảng cách từ tìm hiểu tới mua hàng.
Ví dụ: Học sinh, sinh viên thường quan tâm tới các sản phẩm có giá cả hợp lý. Trong khi đó những người có thu nhập tốt sẽ chú trọng hơn tới thương hiệu, chất lượng sản phẩm. Đối tượng người trẻ sẽ có ưu tiên các dòng mỹ phẩm dưỡng trắng sáng, trị mụn, chống nắng. Người trung tuổi sẽ lựa chọn các sản phẩm phục hồi, cản thiện, ngăn ngừa lão hóa da.
Tập trung vào giá trị sản phẩm thực sự
Việc tập trung vào giá trị sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi giúp content bán mỹ phẩm hay trên tiktok trở nên thuyết phục hơn. Không nên chỉ nói chung chung, mà bạn cần nêu bật công dụng, lợi ích nổi bật để thấy rõ sự khác biệt và giá trị thực sự của sản phẩm.
Bạn có thể tập trung giới thiệu thành phần chính, quy trình sản xuất an toàn, chứng nhận và giải thưởng uy tín đã đạt được. Kết hợp với những trải nghiệm thực tế từ khách hàng để tăng thêm tính thuyết phục. Ngoài ra, bạn có thể củng cố thêm niềm tin của khách hàng bằng cách cung cấp số liệu nghiên cứu, dẫn lời chuyên gia để tăng độ tin cậy.

Lựa chọn cách diễn đạt phù hợp
Giọng điệu (tone và mood) trong content bán mỹ phẩm cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu:
Với đối tượng giới trẻ nên sử dụng cách diễn đạt gần gũi, thân thiện và hài hước, kết hợp các từ khóa trendy, câu nói viral để tăng tính kết nối. Còn đối với tệp khách hàng cao cấp, content cần thể hiện sự sang trọng, tinh tế thông qua ngôn từ. Đồng thời tập trung vào giá trị sản phẩm và hiệu quả lâu dài.
Kêu gọi hành động (CTA)
CTA là “điểm chốt” giúp dẫn dắt người xem thay đổi ý định từ việc chỉ lướt qua video sang tương tác và mua hàng thực sự. Bạn có thể kết hợp CTA với các chương trình khuyến mại, quà tặng kèm để tăng tính hấp dẫn.
Lời kết
TikTok hiện đang là kênh bán hàng đầy tiềm năng cho ngành mỹ phẩm. Nếu biết cách khai thác nội dung và bắt kịp xu hướng sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị vượt trội, giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số. Hy vọng các công thức tạo content bán mỹ phẩm hay trên tiktok được chia sẻ trên đây sẽ mang tới cho chủ shop nhiều ý tưởng mới mẻ để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Ngày cập nhật: 24/08/2025