logo

Bao bì mỹ phẩm không đơn thuần chỉ là lớp bảo vệ bên ngoài mà còn giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Không chỉ chú trọng vào thiết kế bắt mắt mà bao bì còn cần tích hợp đầy đủ thông tin, chức năng sản phẩm theo quy định. Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mình mới của ngành mỹ phẩm, khi khách hàng ngày càng quan tâm hơn tới các yếu tố trải nghiệm. Trong đó, bao bì đựng mỹ phẩm là yếu tố then chốt trong việc tạo ấn tượng ban đầu và nâng cao giá trị cho sản phẩm.

Vai trò của bao bì mỹ phẩm đối với thương hiệu

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, bao bì sản phẩm không chỉ là lớp chắn bảo vệ mà còn mang tới nhiều lợi ích và giá trị thiết thực cho thương hiệu: 

  • Tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng: Bao bì sản phẩm là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trước khi trải nghiệm sản phẩm. Một sản phẩm có vẻ ngoài chỉnh chu, bắt mắt sẽ tạo được thiện cảm tốt, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn ban đầu. Từ đó thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và mua hàng trong tương lai.
  • Hỗ trợ truyền thông, marketing hiệu quả: Không chỉ là lớp áo bảo vệ sản phẩm, bao bì mỹ phẩm còn là công cụ hữu ích hỗ trợ các chính dịch truyền thông, marketing và bán hàng của thương hiệu. Thiết kế bao bì sáng tạo, độc đáo, sử dụng màu sắc động bộ với bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố nhận diện tốt nhất, giúp người dùng nhớ tới sản phẩm lâu hơn.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm: Mặc dù không phải là yếu tố then chốt quyết định tới ý muốn mua hàng của người dùng. Nhưng một bao bì đẹp vẫn sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm. Điều này giúp khách hàng cảm thấy xứng đáng với số tiền họ đã bỏ ra khi vừa thỏa mãn được về thẩm mỹ, vừa đảm bảo được hiệu quả sử dụng.
Vai trò của bao bì mỹ phẩm đối với thương hiệu
Vai trò của bao bì mỹ phẩm đối với thương hiệu

Một số xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật 2025

Sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu và thói quen tiêu dùng đã tạo ra những xu hướng mới trong cách thiết kế bao bì sản phẩm 2025. Điều này bắt buộc doanh nghiệp cần thay đổi để nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Thiết kế bao bì mỹ phẩm tích hợp công nghệ hiện đại

Các công nghệ hiện đại được tích hợp trong việc thiết kế và sản xuất bao bì gồm:

  • In mã QR/AR trên bao bì sản phẩm: 

Đây là cách thức đơn giản nhưng hiệu quả giúp kết nối sản phẩm với người dùng một cách dễ dàng. Bằng việc quét mã QR, khách hàng có thể truy cập và tìm kiếm mọi thông tin về sản phẩm, cách sử dụng nhanh chóng. 

Một số nhãn hàng còn ứng dụng thêm công nghệ thực tế ảo AR, cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm trực tuyến ngay trên điện thoại. Công nghệ này thường sử dụng cho các sản phẩm làm đẹp như son, kem nền, phấn má,… 

  • Ứng dụng công nghệ NFC:

NFC là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi ngắn. Thay vì quét mã hay tìm kiếm thủ công, thì người dùng chỉ cần đưa điện thoại thông minh tới gần bao bì mỹ phẩm. Các dữ liệu sẽ được truyền qua sóng radio thông qua cảm ứng điện tử tới máy chủ nhanh chóng. 

Tích hợp mã QR khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
Tích hợp mã QR khi thiết kế bao bì mỹ phẩm

Chú trọng tới giá trị bền vững và thân thiện môi trường

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường đang trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong năm 2025. Thay vì sử dụng các vật liệu nhựa truyền thống, gây hại cho môi trường thì nhiều thương hiệu đang chuyển hướng sang sử dụng các nguyên liệu dễ phân hủy, dễ tái chế nhằm giảm thiểu ô nhiễm và nâng cao giá trị thương hiệu.

Hướng tới phong cách tối giản, tinh tế

Phong cách tối giản và tinh tế tiếp tục chiếm ưu thế, trở thành lựa chọn hàng đầu của chủ doanh nghiệp khi thiết kế bao bì cho mỹ phẩm. Xu hướng này loại bỏ hầu hết các yếu tố rườm rà, chỉ chú trọng tập trung vào tính thẩm mỹ, tinh tế và sang trọng, đồng thời vẫn cung cấp đầy đủ thông tin, chức năng sản phẩm. Các màu sắc trung tính với hình ảnh logo sắc nét, đơn giản là lựa chọn hàng đầu cho phong cách thiết kế này.

Sử dụng các thiết kế mang tính cá nhân hóa

Năm 2025, mở đầu cho xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mang tính cá nhân hóa mạnh mẽ. Doanh nghiệp đặt kỳ vọng nhiều hơn về sản phẩm của mình. Không chỉ cần đẹp mà còn phải độc đáo, mang theo sự cá tính thương hiệu và mục tiêu mà doanh nghiệp muốn truyền tải.  Đây cũng là cách hiệu quả để doanh nghiệp truyền tải giá trị cốt lõi, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắt khe như hiện nay. 

Sử dụng các thiết kế bao bì mang tính cá nhân hóa
Sử dụng các thiết kế bao bì mang tính cá nhân hóa

Một số lưu ý khi lựa chọn và thiết kế bao bì mỹ phẩm

Thiết kế bao bì đựng mỹ phẩm không chỉ cần tập trung vào thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo tính tiện lợi, hiệu quả bảo quản sản phẩm và định hướng thương hiệu. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi tiết hành thiết kế và sản xuất.

Tuân thủ quy định về nhãn mác sản phẩm

Nhãn mác và thông tin được in trên bao bì sản phẩm cần tuân thủ đúng nội dung Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế. Bên trên phải ghi rõ thành phần, xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng cùng các cảnh báo về tác dụng phụ nếu có,…. 

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế bao bì mỹ phẩm. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có sở thích, nhu cầu và gu thẩm mỹ khác nhau. Ví dụ, giới trẻ thường ưa chuộng những thiết kế năng động, có màu sắc tươi sáng. Trong khi tệp khách hàng trung tuổi, phân khúc cao cấp lại thích phong cách tối giản, sang trọng. 

Việc nắm rõ đặc điểm của mỗi nhóm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp chọn ra được những thiết kế phù hợp, giúp sản phẩm trở nên thu hút hơn.Từ đó năng cao được hiệu quả bán hàng. 

Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phân khúc khách hàng
Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phân khúc khách hàng

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Tùy vào đặc điểm, tính chất của từng dòng sản phẩm, doanh nghiệp cần lựa chọn kiểu dáng bao bì phù hợp để bảo đảm tính tiện lợi khi sử dụng. Ví dụ, sản phẩm dạng gel nên sử dụng hũ đựng tròn, mỹ phẩm dạng serum, lỏng nên dùng lọ có vòi bơm, còn dạng kem nên dùng bao bì dạng tuýp,…. 

Ngoài ra, kích thước bao bì đựng mỹ phẩm cần được thiết kế tương thích với định lượng thực tế nhằm tối ưu chi phí, tránh lãng phí nguyên vật liệu sản xuất.

Lựa chọn chất liệu bao bì mỹ phẩm

Mỹ phẩm được sản xuất từ nhiều thành phần khác nhau, do đó nếu không được bảo quản trong bao bì phù hợp rất dễ xảy ra các phản ứng hóa lý dẫn tới ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. 

Bạn có thể lựa chọn chất liệu thủy tinh, nhựa PET, nhựa PP, nhựa sinh học nhưng phải đảm bảo có khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi những tác nhân gây hư hỏng như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm môi trường,… Và đặc biệt không tác dụng với thành phần trong mỹ phẩm gây ra các phản ứng làm thay đổi kết cấu và hiệu quả sản phẩm. 

Tân Vạn Xuân – Gia công mỹ phẩm thiết kế bao bì trọn gói

Tân Vạn Xuân là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói uy tín , cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ nghiên cứu, sản xuất, công bố lưu hành tới thiết kế, in ấn bao bì, mã vạch,… Trong đó, dịch vụ tư vấn thiết kế và in ấn bao bì mỹ phẩm được đầu tư kỹ lưỡng với đội ngũ thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm. Cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm có tính thẩm mỹ, đồng thời đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, quy định của ngành.

Một số sản phẩm nổi bật gia công trọn gói tại Tân Vạn Xuân
Một số sản phẩm nổi bật gia công trọn gói tại Tân Vạn Xuân

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt và tận tâm, Tân Vạn Xuân luôn đồng hành cùng quý khách hàng từ khâu ý tưởng đến sản xuất thành phẩm và hậu mãi sau này. Góp phần nâng tầm thương hiệu, giúp doanh nghiệp tạo dựng được dấu ấn riêng trên thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh. 

Kết luận

Bao bì mỹ phẩm là yếu tố then chốt giúp nâng cao giá trị sản phẩm và tạo dấu ấn thương hiệu. Việc lựa chọn bao bì phù hợp không chỉ cần chú trọng vào thẩm mỹ mà còn đáp ứng tốt khả năng bảo quản sản phẩm. Năm 2025 với sự xuất hiện của nhiều xu hướng thiết kế mới, đòi hỏi doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt để gia tăng lợi thế cạnh tranh và chinh phục khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định gia nhập thị trường mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Tân Vạn Xuân, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường khởi nghiệp.

Ngày đăng: 27/05/25
Tác Giả: TanVanXuan.vn


    Liên hệ với chúng tôi


    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn