Đặt tên shop mỹ phẩm hay đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và nhận diện thương hiệu. Không chỉ cần ý nghĩa mà cái tên còn phải độc đáo, ấn tượng để ghi lại dấu ấn với khách hàng và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Trong bài này, hãy cùng Tân Vạn Xuân tìm hiểu các cách đặt tên shop mỹ phẩm sáng tạo, độc đáo và không đụng hàng.
Bí quyết để đặt tên shop mỹ phẩm hay

Để sở hữu một các tên hay và ấn tượng, chủ shop kinh doanh mỹ phẩm cần nắm chắc các nguyên tắc sau đây:
- Đơn giản, dễ nhớ: Nên đặt tên gọi ngắn gọn, đơn giản để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Không nên đặt tên quá dài, hay sử dụng các từ lóng địa phương gây khó khăn khi đọc và tìm hiểu.
- Mới lạ, độc đáo: Tên shop mỹ phẩm hay phải đảm bảo mới lạ, độc đáo, có nét riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn sử dụng những cái tên đại trà sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với đối thủ và không để lại được ấn tượng khi tiếp cận với khách hàng.
- Phù hợp với đối tượng mục tiêu: Dễ nhớ và ấn tượng thôi chưa đủ, tên gọi cần phải phù hợp với tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Ví dụ, những người trẻ sẽ dễ bị thu hút bởi những cái tên phá cách và vui tai. Còn người trung tuổi sẽ thích những cái tên thanh lịch và tinh tế.
- Tính khả dụng: Không sử dụng các tên gọi đã được đăng ký kinh doanh, nhãn hiệu để tránh vi phạm các quy định của pháp luật.
- Có ý nghĩa: Tên shop mỹ phẩm cần mang ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện câu chuyện và giá trị của thương hiệu.
- Có tính nhận diện: Thay vì sử dụng cái tên chung chung, chủ shop nên sử dụng các từ ngữ có tính nhận diện cao như Cosmetics, Beauty, Makeup,… Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra đây là một cửa hàng mỹ phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Cách đặt tên shop mỹ phẩm hay và ấn tượng nhất
Dưới đây là một số cách đặt tên cửa hàng mỹ phẩm hay, chủ shop có thể tham khảo để đặt tên cho thương hiệu của mình.
Đặt tên theo phong thuỷ

Với những người làm ăn kinh doanh thì khía cạnh về phong thuỷ thường rất được chú trọng. Ngoài việc áp dụng lý thuyết về phong thủy trong cách xây dựng và thiết kế cửa hàng, thì bạn cũng có thể cân nhắc lồng ghép yếu tố phong thuỷ khi đặt tên nhằm thu hút tài lộc.
Một số cái tên hay và ý nghĩa theo bản mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ bạn có thể tham khảo:
- Mệnh kim: Kim skincare – dễ đọc, dễ nhớ.
- Mệnh mộc: GreenBloom Cosmetics chỉ sự phát triển (bloom) – tươi mới (green).
- Mệnh thuỷ: Lam Beauty với từ Lam ý chỉ màu nước xanh tinh tế. Hoặc Oceané được biến tấu từ ocean (biển) nghe sang trọng và mang hơi hướng quốc tế.
- Mệnh hoả: Flamea Beauty với Flamea là ngọn lửa, mang ý nghĩa mạnh mẽ và cuốn hút.
- Mệnh thổ: Nature skin – Chăm sóc da tự nhiên, an toàn và lành tính.
Ngoài ra, chủ shop cũng có thể đặt tên shop mỹ phẩm hay dựa trên ngũ hành tương ứng với các chữ cái đầu trong bảng chữ cái.
- Mệnh Mộc: Các chữ G, K.
- Mệnh Kim: Các chữ cái: C, Q, R, S, X.
- Mệnh Thủy: Các chữ Đ, B, P, H, M.
- Mệnh Hỏa: Các chữ D, L, N, T, V .
- Mệnh Thổ: Các chữ A, Y, E, U, O, I.
Đặt tên theo nguồn gốc sản phẩm
Đa số người tiêu dùng ngày nay đều rất quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm. Vì vậy, việc lồng ghép yếu tố xuất xứ (ví dụ như: Korean Beauty Store, Japan Cosmetics,…. ) vào tên gọi sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm đến từ đâu. Đây cũng là cách tăng thêm độ tin cậy và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Để ấn tượng hơn, bạn có thể kết hợp tên quốc gia, địa điểm nổi bật với từ khóa mỹ phẩm để tạo ra một tên shop mỹ phẩm hay và tăng tính nhận diện thương hiệu. Ví dụ, có thể sử dụng “K-Beauty Hub”, “Seoul Skin Secrets” thay vì “Korean Beauty Store”. Cách đặt tên này đặc biệt hiệu quả cho những shop kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu.
Đặt tên kích thích sự tò mò
Hãy sử dụng các từ ngữ ẩn dụ, gợi mở, kích thích sự tò mò của khách hàng khi đặt tên shop mỹ phẩm để thu hút sự chú ý của họ. Ví dụ như: The Beauty Secret – Bí mật sắc đẹp hay Secret of Her – Bí mật của nàng. Điều này sẽ thúc đẩy người dùng tìm hiểu và khám phá thêm về thương hiệu, sản phẩm. Từ đó tiến tới mua hàng, tăng doanh tủ cho chủ shop.

Đặt tên theo chủ sở hữu
Đặt tên shop mỹ phẩm hay theo thông tin chủ sở hữu cũng là một gợi ý đáng để cân nhắc, đặc biệt nếu chủ shop muốn tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là cách làm đơn giản nhưng vẫn để lại được dấu ấn, tạo sự thân thiện, gần gũi và dễ kết nối với khách hàng.
Một số cái tên thú vị bạn có thể tham khảo: Mỹ phẩm Gen Z, 1999 beauty shop, Shop của nàng, Lan’s Cosmetics, Thảo Beauty Corner, Beauty by Linh, Beauty1989…
Đặt tên theo địa điểm kinh doanh, địa danh nổi tiếng
Việc đặt tên shop mỹ phẩm theo địa điểm kinh doanh hoặc địa danh nổi tiếng cũng là một cách làm hiệu quả để tăng độ nhận diện thương hiệu. Những cái tên gắn liền với địa điểm cụ thể giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ vị trí cửa hàng. Điều này sẽ thuận tiện cho việc tìm kiếm và đặc biệt thu hút được đối tượng khách hàng sống và làm việc trong khu vực đó.
Ví dụ một số tên shop mỹ phẩm hay theo địa danh nổi tiếng, địa điểm kinh doanh: Hồ Gươm Beauty, Phố Huế Cosmetics, Vincom Beauty Center, Landmark Cosmetics, Nguyễn Trãi Beauty,….
Đặt tên theo đối tượng khách hàng hướng tới
Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn có thể đặt tên shop mỹ phẩm của mình sao cho phù hợp với độ tuổi, gu thẩm mỹ, phong cách,…. của họ. Mục đích là tạo thêm sự kết nối và thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng mà bạn đang hướng tới. Cụ thể:
- Giới trẻ – Yêu thích sự trẻ trung, năng động: Mỹ phẩm Gen Z, Z Gen Beauty, Mỹ phẩm nhà tớ,…
- Người trung tuổi – Thích sự thanh lịch, quý phải: Charm Beauty, Eterna Beauty – Vẻ đẹp vĩnh cửu, Timeless Beauty – Vẻ đẹp vượt thời gian.,…
- Người có thu nhập cao – Thích sự sang trọng, đẳng cấp: Luxury Beauty, Elite Cosmetics, Aurora Beauty,…
Gợi ý tên shop mỹ phẩm hay, độc đáo, mang dấu ấn thương hiệu

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng để đặt tên cho shop mỹ phẩm của mình thì có thể tham khảo một số tên gọi dưới đây để tìm nguồn cảm hứng cho mình.
- Mỹ phẩm mèo béo
- Ngọc’s Beauty
- Secret Cosmetics
- Mộc Miên Beauty
- Her Skincare
- Shop của nàng
- Mỹ phẩm gen Z
- Gen Z Beauty
- Luxury Beauty
- Elite Cosmetics
- Aurora Beauty
- Kim skincare
- Lam Beauty
- Beauty by Linh
- Korean Beauty Store
- Secret of Her
- The Beauty Secret
- Hasaki Beauty Shop
- Aurora Beauty
- Lueur Beauté
- Xinh Xỉu
- Lumière Paris
- Beauty for you
Kết luận
Để đặt tên shop mỹ phẩm hay đòi hỏi sự sáng tạo và sự đầu tư. Là hành trình tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, mới lạ, ẩn chứa tâm huyết và câu chuyện của thương hiệu. Một cái tên đẹp và ý nghĩa sẽ là bước khởi đầu quan trọng giúp chủ shop tiến gần hơn với khách hàng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng và xác định được hướng đi phù hợp để tạo ra một cái tên hay, ấn tượng và mang dấu ấn riêng biệt.